Apple lại “đau đầu” vì thiết bị nhỏ bé này

Apple chuẩn bị phải đối mặt với vụ kiện tập thể cáo buộc thiết bị AirTags đóng vai trò như ‘vũ khí’ của những kẻ theo dõi.

Sở hữu ưu điểm lớn với khả năng định vị chính xác, nhưng AirTag cũng không ít lần nhận chỉ trích vì bị kẻ xấu sử dụng để theo dõi, thu thập vị trí của người khác. Ảnh: Apple.

Theo Bloomberg, Apple đã thất bại trong nỗ lực bác bỏ vụ kiện cáo buộc các thiết bị AirTag của hãng đóng vai trò như “vũ khí” của những kẻ xấu sử dụng để theo dõi, thu thập vị trí của người khác.

Ngày 15/3, Thẩm phán quận Vince Chhabria ở San Francisco ra phán quyết 3 nguyên đơn đã đưa ra đầy đủ yêu cầu bồi thường về sự sơ suất và trách nhiệm pháp lý của Apple đối với thiết bị theo dõi.

Đây là một phần trong vụ kiện tập thể 37 người chống lại Apple từ năm 2022. Lauren Hughes, một nạn nhân tham gia vụ kiện, cho biết bạn trai cũ đã gắn một chiếc AirTag bên trong bánh xe hơi để tìm vị trí, khách sạn và nhà mới của cô.

AirTag là thiết bị nhỏ có khả năng theo dõi vị trí được Apple bán ra đầu năm 2021. Sở hữu ưu điểm lớn với khả năng định vị chính xác, nhưng AirTag cũng không ít lần nhận chỉ trích vì bị kẻ xấu sử dụng để theo dõi, thu thập vị trí của người khác.

Chính Apple cũng thừa nhận AirTag tích hợp một số tính năng bảo mật, tuy nhiên ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy thiết bị được sử dụng với mục đích xấu.

Trả lời sau phiên tòa, “Táo khuyết” lập luận hãng đã thiết kế AirTag với các biện pháp an toàn “hàng đầu trong ngành” và không phải chịu trách nhiệm khi sản phẩm bị sử dụng sai mục đích.

                           
Tác giả : admin
                   
                   
Đăng ký sử dụng
Nhận tư vấn ngay

Để lại thông tin liên hệ của bạn. Tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Error: Contact form not found.





    Đây là trường bắt buộc
    Đây là trường bắt buộc
    Đây là trường bắt buộc
    Tin tức & sự kiện
    Rắc rối khó ngờ của Apple Vision Pro ở Trung Quốc
    Từ năm 2021, Huawei đã đăng ký bảo hộ thương hiệu “Vision Pro” tại Trung Quốc và được giữ độc quyền đến năm 2031. Thương hiệu “Vision Pro” tại Trung Quốc được cấp cho Huawei. Ảnh: Nhật Minh. Theo hồ sơ tại Văn phòng Thương hiệu, thuộc Cục Quản...
    IPhone sắp có thay đổi để giống MacBook?
    Apple muốn tận dụng khoảng không gian “chết” ở cạnh bên iPhone và biến nó thành màn hình cảm ứng như Touch Bar. Phần màn hình này được dùng như phím tắt, chứ không phải một phần mở rộng của các phím chức năng truyền thống. Ảnh: TechRadar. Dù...
    Samsung hưởng lợi từ kế hoạch chip tỷ USD của Mỹ
    Chính phủ Mỹ dự kiến cấp 6 tỷ USD để Samsung xây dựng nhà máy ở bang Texas trong nỗ lực đưa ngành sản xuất chip quay trở về nước này. Samsung sẽ nhận được khoảng 6 tỷ USD từ chính phủ Mỹ để xây dựng nhà máy ở...
    Thư viện video

    Gọi lại ngay cho tôi





      Ghế công viên ngoài trời FY-278ZX