Rắc rối khó ngờ của Apple Vision Pro ở Trung Quốc

Từ năm 2021, Huawei đã đăng ký bảo hộ thương hiệu “Vision Pro” tại Trung Quốc và được giữ độc quyền đến năm 2031.

Thương hiệu “Vision Pro” tại Trung Quốc được cấp cho Huawei. Ảnh: Nhật Minh.

Theo hồ sơ tại Văn phòng Thương hiệu, thuộc Cục Quản lý Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA), Huawei đã đăng ký thương hiệu “Vision Pro” tại Trung Quốc vào năm 2021, dành cho nhiều loại hàng hóa và dịch vụ, bao gồm kính thực tế ảo (VR) và màn hình video có thể đeo.

Huawei được cấp phép và sẽ giữ độc quyền đối với thương hiệu “Vision Pro” tại quốc gia này cho đến tháng 11/2031.

Theo CNIPA, gã khổng lồ công nghệ Mỹ nộp đơn xin cấp bản quyền cho thương hiệu “Vision Pro” vào năm 2023 và hiện trong giai đoạn “từ chối xem xét lại”. Sang tháng 6, Apple tiếp tục đăng ký bảo hộ thương hiệu “Apple Vision Pro”. Hồ sơ này vẫn đang được thẩm định.

Kính thông minh đầu tiên của Huawei được giới thiệu vào tháng 12/2022 với tên gọi Vision Glass. Tập đoàn này cũng công bố dòng smart TV mang thương hiệu Vision. Sau khi Apple bán Vision Pro tại thị trường Mỹ từ tháng 2, truyền Trung Quốc đưa tin Huawei chuẩn bị ra mắt những thiết bị tương tự.

Gần đây, Li Nan – cựu Giám đốc tiếp thị Meizu – chia sẻ bài viết trên Weibo, phác thảo hình dáng của một chiếc kính thực tế Huawei Vision. Theo đó, Huawei có thể sử dụng chip tự sản xuất để cung cấp sức mạnh cho kính VR mới. Thiết bị này chỉ nặng 350 gram, bằng 1/2 trọng lượng Vision Pro.

Theo SCMP, bên cạnh rủi ro tiềm ẩn liên quan đến bảo hộ thương hiệu, Apple còn phải đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ công nghệ Trung Quốc.

Trong 6 tuần đầu năm 2024, doanh số iPhone tại Trung Quốc giảm gần 1/4 so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu từ Counterpoint Research. Công ty Mỹ nắm giữ 15,7% thị trường quốc gia đông dân nhất thế giới, đứng thứ 4 sau Vivo, Huawei và Honor. Trong khi đó, Huawei đạt được mức tăng doanh số 64%, chiếm 16,5% thị trường trong cùng giai đoạn.

Tuy nhiên, Apple đang mở rộng hoạt động nghiên cứu ứng dụng ở Trung Quốc. Theo thông báo hôm 12/3, gã khổng lồ xứ Cupertino có kế hoạch mở một phòng thí nghiệm mới ở trung tâm công nghệ phía nam Thâm Quyến vào cuối năm nay.

Cơ sở này sẽ tăng cường khả năng thử nghiệm và nghiên cứu của Apple đối với các sản phẩm giữ vai trò then chốt, bao gồm iPhone, iPad, Vision Pro. Ngoài ra, họ cũng dự định mở rộng trung tâm nghiên cứu ở Thượng Hải.

                           
Tác giả : admin
                   
                   
Đăng ký sử dụng
Nhận tư vấn ngay

Để lại thông tin liên hệ của bạn. Tư vấn viên của chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất.

Error: Contact form not found.





    Đây là trường bắt buộc
    Đây là trường bắt buộc
    Đây là trường bắt buộc
    Tin tức & sự kiện
    Rắc rối khó ngờ của Apple Vision Pro ở Trung Quốc
    Từ năm 2021, Huawei đã đăng ký bảo hộ thương hiệu “Vision Pro” tại Trung Quốc và được giữ độc quyền đến năm 2031. Thương hiệu “Vision Pro” tại Trung Quốc được cấp cho Huawei. Ảnh: Nhật Minh. Theo hồ sơ tại Văn phòng Thương hiệu, thuộc Cục Quản...
    IPhone sắp có thay đổi để giống MacBook?
    Apple muốn tận dụng khoảng không gian “chết” ở cạnh bên iPhone và biến nó thành màn hình cảm ứng như Touch Bar. Phần màn hình này được dùng như phím tắt, chứ không phải một phần mở rộng của các phím chức năng truyền thống. Ảnh: TechRadar. Dù...
    Samsung hưởng lợi từ kế hoạch chip tỷ USD của Mỹ
    Chính phủ Mỹ dự kiến cấp 6 tỷ USD để Samsung xây dựng nhà máy ở bang Texas trong nỗ lực đưa ngành sản xuất chip quay trở về nước này. Samsung sẽ nhận được khoảng 6 tỷ USD từ chính phủ Mỹ để xây dựng nhà máy ở...
    Thư viện video

    Gọi lại ngay cho tôi





      Ghế công viên ngoài trời FY-278ZX